Trang chủ / TIN TỨC / 10 đặc tính của len khiến nó trở nên tuyệt vời

10 đặc tính của len khiến nó trở nên tuyệt vời

Có tài liệu cho rằng con người đã biết làm quần áo từ sợi len từ năm 1500 trước Công nguyên. Thậm chí ngày nay, len là chủ yếu trong sản xuất hàng may mặc, bộ đồ giường, thảm và đồ nội thất. Có rất nhiều lý do giải thích cho sự bền bỉ của sự phổ biến này của len - sau tất cả những tiến bộ về công nghệ, con người vẫn không thể phát triển một loại vải tốt hơn len vì rất nhiều công dụng của nó. Dưới đây là danh sách các đặc tính chính của nó:

  • Khả năng hấp thụ tuyệt vời

Nó có một khả năng ưa nước đặc biệt để loại bỏ độ ẩm dư thừa. Nó hút hơi ẩm ra khỏi cơ thể và bay hơi vào không khí. Đặc tính này là một lợi thế lớn của len khi so sánh với các loại hàng dệt khác. Điều này có thể giữ ấm cho người mặc vào mùa lạnh.

  • Khả năng cách nhiệt và kiểm soát khí hậu

Tôi khá ngạc nhiên khi biết rằng len không chỉ giữ ấm cho bạn mà còn có thể giúp bạn mát mẻ vào mùa hè. Điều này là do đặc tính cách nhiệt của nó giúp giữ cho cơ thể bạn ở nhiệt độ tối ưu. Nó có thể giữ cho bạn cảm thấy thoải mái bất kể nhiệt độ bên ngoài. Khi trời lạnh bên ngoài, nó có thể giữ ấm cơ thể rất tốt. Khi trời ấm, len sẽ tỏa nhiệt và độ ẩm dư thừa ra khỏi da giúp cơ thể bạn mát hơn.

  • Bảo vệ UV tích hợp

Là một loại vải dệt chặt chẽ, nó bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ UV ở một mức độ nhất định.

  • Không thấm nước

Len có vảy trong các sợi của nó và chúng đẩy lùi các giọt nước. Nó có khả năng chống nước và đẩy lùi mưa nhẹ hoặc tuyết.

  • Chống và phục hồi nếp nhăn tự nhiên

Khi sợi len bị kéo căng chúng sẽ nảy trở lại hình dạng ban đầu. Đặc tính phục hồi này giúp chống lại nếp nhăn và nếp nhăn và bạn có thể dễ dàng loại bỏ các nếp nhăn trên len bằng cách là hơi.

  • Đàn hồi và bền

Sợi len có thể tự uốn cong trở lại hơn 20.000 lần mà không bị đứt - điều này giúp nó có khả năng chống mài mòn. Vải len có thể tồn tại trong một thời gian dài. Nó chống mài mòn và rách, điều này tạo nên độ bền của sản phẩm và bạn có thể sử dụng nó rất lâu.

  • Không gây dị ứng

Là một loại vải dệt tự nhiên, len ở trạng thái tự nhiên không gây dị ứng.

  • Ngoại hình đẹp

Vải len có độ bóng tự nhiên, độ bóng hoặc ánh sáng rất mong muốn. Nó có màu nhuộm tốt và có thể giữ màu lâu. Màu sẽ không dễ phai trừ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt. Chất liệu len được thiết kế phù hợp sẽ có tạo ra những bộ đồ tinh tế, đẹp hoàn hảo.

  • Chống tĩnh điện, bụi bẩn 

Sợi len, bụi bẩn không bị len hút vì nó đẩy lùi tĩnh điện. 

  • Chống nấm mốc và nấm mốc tự nhiên.

Bởi vì các sợi của nó có thể thoát hơi ẩm rất tốt vậy nên bộ đồ sẽ luôn khô thoáng và tránh được ẩm mốc.

Với những đặc tính này, bạn có thể lựa chọn một bộ trang phục từ Wool farrbic để sử dụng linh hoạt quanh năm hoặc theo nhu cầu nhất địnhHoặc bạn có thể chọn chất liệu len dệt kiểu họa tiết để tạo sự mới mẻ trong phong cách hoặc lựa chọn kiểu dệt thoáng hơn cho phép thoáng khí, giúp giữ nhiệt vào mùa hè. Dù bằng cách nào, với sự đa dạng của dòng vải len có sẵn tại Dunnio, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn tùy theo từng sở thích và nhu cầu của chính bản thân.

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!