Trang chủ / TIN TỨC / 4 phong cách suit được ưa chuộng nhất hiện nay mà quý ông nào cũng nên biết

4 phong cách suit được ưa chuộng nhất hiện nay mà quý ông nào cũng nên biết

Suit là thời trang biểu tượng cho sự lịch lãm, sang trọng được rất nhiều quý ông ưa chuộng. Và suit cũng rất đa dạng với nhiều phong cách khác nhau được phân biệt dựa trên những đặc trưng riêng biệt. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, xu hướng thời trang ở từng thời điểm, mỗi người yêu thích thời trang âu phục lại lựa chọn cho mình những bộ suit thích hợp.

 

Tuy nhiên cũng có thể quý ông chưa biết rõ phong cách suit nào thực sự phù hợp với mình? Nếu như vậy hãy tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Hình ảnh minh họa

1 - 3 loại phong cách áo suit nam điển hình nhất

Nguồn gốc của suit là bộ trang phục dành cho phái mạnh ở phương Tây. Vì vậy những bộ trang phục này đều mang đặc trưng của các nước phương Tây như Ý, Anh, Mỹ,.. Nếu chọn những bộ suit phong cách Tây thì nên chọn những bộ như thế nào để phù hợp với dáng người châu Á?

  • Phong cách 1 - Phong cách Suit kiểu Ý

Suit phong cách Ý là kiểu thiết kế áo (suit jacket) sử dụng chất vải nhẹ; có lớp vải lót canvas; cấu trúc phần vai nhẹ, ít đệm; dáng áo đồng hồ cát, mỏng và ôm eo nhiều; điểm đặt khuy áo cao, có trường hợp điểm khuyết ở trên phần ve áo; túi áo jacket thường không có nắp túi; thân áo jacket ôm sát với body; đường ráp ve áo và cổ áo nâng cao và trang phục mang phom dáng chữ V ôm sát, không có đường xẻ tà đuôi áo, ngực áo được mở rộng. Còn quần thì kết cấu ôm hơn so với quần tây bình thường, cạp quần thon ôm eo, phần hông căng, gấu quần chỉ chạm vừa đến mắt cá nhân và có thể chạm nhẹ (hoặc không chạm) vào phần trên của giày, khiến cho quần không hề có vết gãy nào ở phần ống phía trước. 

Loại suit này khá phù hợp với dáng người tam giác ngược, chữ nhật và hình thang.

  • Phong cách 2 - Phong cách Suit kiểu Mỹ

Đối với suit kiểu Mỹ thì dáng áo suit jacket thẳng, hình hộp; xẻ đơn sau tà áo; ống tay áo vòng nách hạ thấp; túi áo có nắp; đệm vai ít, mỏng, không có đường chiết ly eo và luôn chỉ có 3 khuy trên ống tay áo. Với quần được cắt liền hoàn toàn, không có ly ở cạp.

Loại suit này có thể phù hợp với dáng người hình oval.

  • Phong cách 3 - Phong cách Suit kiểu Anh

Suit phong cách Anh thiết kế áo jacket vải dày dặn, đường ráp ve áo và cổ áo hạ thấp; phần vai cứng cáp, nhiều đệm, túi nắp xiên,...Quần cạp cao, có 1 ly hoặc 2 ly,..

Với kiểu suit này phù hợp với dáng người hình thang, hình tam giác, hình oval.

2 - Áo suit nam phong cách Châu Á

Vì xuất phát từ các nước phương Tây nên các thiết kế sẽ ưu tiên phù hợp với đặc tính và vóc dáng của người phương Tây, nên khi du nhập sang châu Á, trong đó có Việt Nam cũng đã có những thay đổi nhất định. Có thể nói suit phong cách châu Á là phong cách tổng hợp của ba nước Anh - Ý - Mỹ, thêm sự chắt lọc. cải tiến nét riêng để cho ra đời sản phẩm mới. Những bộ suit được “thổi hồn” châu Á vào (chẳng hạn như phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản) sẽ mang những kiểu dáng như áo vest ngắn và ôm, bỏ đi các chi tiết cầu vai cứng nhắc, thay đổi dáng ve áo và luôn bám sát những xu hướng vest mới nhất trên thị trường, mang lại cảm giác trẻ trung, tự do và biến hóa cho người mặc.

 

Và chắc chắn rồi, với bộ suit phong cách châu Á sẽ rất phù hợp với người Việt Nam.

3 - Thiết kế & may đo áo suit nam theo yêu cầu

Dù là theo phong cách gì đi chăng nữa, thì yêu cầu quan trọng của một bộ trang phục là phải vừa vặn với người mặc, giúp họ cảm thấy sự thoải mái. Trong những trường hợp người mặc có dáng người khó mặc theo một phong cách nhất định, họ lại phối biến tấu áo một phong cách, quần một phong cách. Hiện nay đã có rất nhiều những bộ suit được may theo kiểu trên Anh dưới Ý, phong cách Tây  u kết hợp với phông cách Á Châu và nó là một điều khá phổ thông. Quan trọng nhất là họ vẫn giữ được tinh thần của một bộ suit.

 

Và cũng chính vì lý do đó, hình thức may đo suit (bespoke tailor) luôn được ưu tiên lựa chọn. 

Hình ảnh minh họa

Đến với Dunnio Tailor - một địa chỉ may đo âu phục theo yêu cầu, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp cùng sản phẩm như suit, áo sơ mi, quần âu theo form châu Á và có sự tùy chỉnh để phù hợp nhất với từng quý khách hàng. Nếu như bạn đang có nhu cầu cần một bộ suit vừa như in, chỉ dành riêng cho bạn thì có lẽ đây sẽ là một gợi ý không tồi.

 

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây các quý ông yêu thích thời trang âu phục đã tìm cho mình được phong cách thích hợp nhất.

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!