Trang chủ / TIN TỨC / Bảo quản trang phục may đo đúng cách: Bí quyết & kinh nghiệm

Bảo quản trang phục may đo đúng cách: Bí quyết & kinh nghiệm

Đã bao giờ khi mua một bộ trang phục hay may một sản phẩm quần áo bất kì mà bạn đọc “thẻ hướng dẫn sử dụng - bảo quản” đi kèm chưa? Thông thường ở trên thẻ đó, nhà sản xuất sẽ hướng dẫn người sử dụng trang phục đúng cách cùng những phương pháp bảo quản hợp lý giúp cho trang phục luôn giữ được sự bền đẹp. Thậm chí là để đảm bảo sức khỏe của người sử dụng. Nhưng thực tế rằng, nhiều người hay bỏ qua thẻ này. Và đó cũng chính là lý do khiến trong quá trình sử dụng trang phục có thể bị phai màu, co rút, biến dạng hoặc bị hư hỏng nhanh chóng.

 

Riêng đối với trang phục may đo, trong bài chia sẻ này, Dunnio xin bật mí tới các bạn một số bí quyết và kinh nghiệm bảo quản giúp bạn dễ dàng thực hiện tại nhà.

 

 

Những sai lầm phổ biến thường gặp trong bảo quản trang phục may đo

Khi bảo quản trang phục may đo, nhiều người hay mắc phải những sai lầm như:

  • Giặt quần áo quá thường xuyên: Một số trang phục may đo có kiểu dáng và chất liệu vải đặc biệt nên nếu giặt quá thường xuyên sẽ có thể làm trang phục “xuống cấp” nhanh chóng.

  • Dùng chất tẩy rửa mạnh: Tương tự như việc giặt quá nhiều, chất tẩy rửa mạnh với khả năng làm sạch quá có thể khiến trang phục bị hỏng sợi vải, mất màu và giảm độ bền.

  • Sấy khô quá nhiệt: Nhiệt độ quá cao khi sấy khô sẽ làm co rút sợi vải và khiến trang phục không còn vừa vặn như trước.

  • Để trang phục ẩm ướt trong máy giặt: Một lỗi sai khiến trang phục bị mùi mốc, hôi.

  • Để trang phục ở nơi ẩm ướt: Cũng tương tự như việc để trang phục ẩm ướt trong máy giặt. Sau đó, nếu bảo quản, hay treo trang phục ở trong môi trường ẩm ướt khác cũng khiến trang phục có mùi khó chịu và sản sinh vi khuẩn.

 

Hướng dẫn bảo quản từng loại trang phục may đo: Áo vest, quần âu, áo sơ mi

Vậy nên mới thấy được tầm quan trọng của việc đọc kỹ hướng dẫn bảo quản & sử dụng trước khi giặt để tránh những sai lầm. Bạn có thể:

  • Giặt trang phục theo hướng dẫn trên nhãn mác sản phẩm để tránh làm hỏng chất liệu và hình dáng.

  • Nên ưu tiên giặt tay, nếu giặt máy thì ở chế độ nhé

  • Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ, bột giặt phù hợp và không chất tẩy trắng để tránh làm mất màu hay hỏng sợi vải.

  • Để tránh làm co rút sợi vải thì không nên sấy nhiệt cao và quá lâu.

  • Phơi trang phục ở nơi khô ráo, thoáng mát và khi cất trong tủ quần áo nên sử dụng thêm túi chống ẩm.

 

Đối với từng loại trang phục cụ thể sẽ có thêm những yêu cầu riêng mà bạn cần lưu ý:

- Tham khảo chi tiết cách giặt áo vest

- Tham khảo chi tiết cách bảo quản áo vest

- Tham khảo chi tiết cách bảo quản quần âu

 

Hướng dẫn cách bảo quản một số loại vải phổ biến để trang phục may đo luôn đẹp

Bên cạnh đó, vải cũng là một yếu tố quan trọng làm nên trang phục may đo. Hiểu hơn về vải và biết cách bảo quản chúng cũng là một phương pháp hiệu quả giúp trang phục may đo luôn giữ được sự hoàn hảo nhất có thể.

 

 

  • Vải cotton: Giặt bằng nước lạnh hoặc ấm, không dùng nước nóng vì gây co rút, bong tróc vải. Cũng không nên giặt cùng vải khác tránh bị phai màu. 

  • Vải tuytsi & linen: Nên giặt tay bằng nước lạnh hoặc nước ấm, không nên giặt bằng máy để tránh bị rách hoặc co rút. Tránh sử dụng chất tẩy rửa có tính axit.

  • Vải denim: Giặt sản phẩm bằng nước lạnh và không sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Không sử dụng máy sấy, nên phơi sản phẩm ngoài trời hoặc treo trong nhà để khô tự nhiên. Nếu cần ủi, hãy ủi ở nhiệt độ thấp và bằng hơi nước để tránh làm hư vải.

  • Vải dạ: Nên mang đến các cửa hàng chuyên nghiệp để giặt và làm sạch trang phục dạ để tránh bị hư hỏng. Nếu giặt tại nhà, hạn chế sử dụng nước và giặt bằng tay.

 

Trên đây là một số kinh nghiệm và bí quyết giúp bạn dễ dàng bảo quản trang phục may đo tại nhà, giúp “tăng tuổi thọ” trang phục hơn nữa. Hy vọng là những kiến thức mà Dunnio chia sẻ sẽ hữu ích với bạn!

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!