Trang chủ / TIN TỨC / Hướng dẫn là ủi áo sơ mi đúng cách

Hướng dẫn là ủi áo sơ mi đúng cách

Việc diện áo sơ mi nhăn nhúm sẽ là điểm trừ rất lớn trong bất kỳ trường hợp nào, thậm chí gây ấn tượng xấu cho đồng nghiệp hay đối tác. Vì vậy việc là ủi áo sơ mi trước khi sử dụng ngoài việc giúp bạn ghi điểm với người đối diện , là ủi còn giúp áo sơ mi của bạn bền hơn. Bằng cách ủi áo sơ mi của bạn thay vì giặt khô - bạn có thể tập trung làm sạch vào những vùng dễ bám bẩn (cổ tay áo và cổ áo) và thao tác nhẹ trên các phần khác (tay áo và thân áo). Việc điều chỉnh này có thể làm tăng thêm tuổi thọ của áo sơ mi.
Hãy tham khảo công thức là ủi áo sơ mi chuẩn chỉnh dưới đây để chiếc áo của bạn luôn phẳng đẹp cho cả ngày dài:
 
Bước 1 - Cổ áo: Trải phẳng phần cổ sơ mi và nhớ ủi cả hai mặt, ủi từ mặt ngoài trước rồi tới mặt trong. Sau đó, gập lại theo nếp và ủi thêm lần nữa để cổ áo thẳng và cứng.
 
Bước 2 - Cổ tay áo: Thực hiện tương tự như phần cổ áo, tháo khuy và trải ra trên cầu là. Bạn nên là ủi từ bên trong trước để là phẳng các nếp gấp, lật lại và ủi phía mặt ngoài.
Đối với áo sơ mi măng set đúp: Đầu tiên, ủi mặt trong của bác tay để loại bỏ các nếp nhăn chính - một lần nữa di chuyển từ các mép vào giữa. Kết thúc bằng cách ủi khu vực bên ngoài theo phương pháp tương tự. Bàn ủi nhẹ nhàng xung quanh các nút để tránh làm hỏng chúng.
 
Bước 3 - Tay áo: Dùng tay vuốt phẳng tay áo trước khi đặt bàn là lên trên. Điều này giúp ngăn ngừa các nếp nhăn không mong muốn. Bắt đầu với đầu bàn là ở cổ tay áo - sau đó quay trở lại vai. Lật ống tay áo để kiểm tra xem bên còn lại có cần chỉnh sửa nhanh không.
 
Bước 4 - Mặt sau áo: Nên ủi phần lưng áo, ủi thật phẳng những chỗ bị nhăn và bị gập.
 
Bước 5 - Mặt trước áo: Bạn lách bàn ủi vào khe giữa những nút và khuyết áo trước. Lưu ý là bạn nên dùng mũi nhọn phía đầu bàn ủi miết mạnh để ủi được dễ hơn, sau đó ủi toàn bộ phần còn lại mặt trước áo.
Lưu ý: Đối với áo sơ mi có chất liệu cotton 100%, bạn có thể để mặt vải đang ủi hơi ẩm chút khi dùng nhiệt. Ủi áo theo chiều dọc và không ủi theo chuyển động tròn để tránh gây hư hại sợi vải nhé.

 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!