Trang chủ / TIN TỨC / Bí quyết lựa chọn trang phục lịch lãm, thoáng mát trong những ngày hè

Bí quyết lựa chọn trang phục lịch lãm, thoáng mát trong những ngày hè

Vừa lịch lãm, vừa thoải mái dường như vẫn là một khái niệm xa xỉ trong thời tiết mùa hè.  Chúng ta thường nghĩ đến sự lịch lãm là phải quần âu, sơ mi formal đóng thùng cùng giày tây; và quần short, áo phông, snaker là những item đại diện cho sự thoải mái, đặc biệt thích hợp trong mùa hè. Vậy làm sao để dung hoà 2 yếu tố này? Hãy cùng Dunnio DN tìm hiểu việc lựa chọn chất liệu trang phục và cách kết hợp cộng thêm một vài mẹo nho nhỏ dưới đây nhé!

1. Lựa chọn chất liệu vải

Đối với áo sơ mi nam, để tránh đổ mồ hôi giữa mùa hè nóng bức, bạn nên để tâm tới những chất liệu có thành phần chứa càng nhiều sợi tự nhiên như: cotton, linen, sợi tre....càng tốt, và đối với sợi tự nhiên, phải hơi nhăn mới ra "chất".
Đối với quần tây nam, bạn nên lựa chọn dáng slim-fit gọn gàng và có thành phần thấm hút mồ hôi.
 
Một điểm đáng chú ý là: Độ nặng/nhẹ, tính chất dày/mỏng chưa quyết định được sự thoáng mát của chất liệu. Nếu sợi vải nhẹ nhưng được dệt sát sẽ cho cảm giác bí bách hơn là vải chất liệu dày nhưng được dệt hở.
 
Chất liệu dệt hở tạo sự thông thoáng
 
Bạn nên ưu tiên sử dụng chất liệu dệt hở (open weave) cho áo sơ mi. Bạn có thể nhận biết chúng dễ dàng bằng việc giơ vải lên đèn hoặc ánh nắng ngoài trời, bạn sẽ thấy các khoảng trống nhỏ giữa sợi ngang và sợi dọc. Các lỗ nhỏ này khiến không khí lưu thông tốt hơn, giúp điều hoà thân nhiệt người mặc. Thêm vào đó, chất vải dày dặn giúp áo lên form tốt hơn là chất liệu mỏng và chảy xệ, làm mất đi tính lịch sự cần thiết.
 
Bạn không nên chọn vải pha nhiều sợi tổng hợp phát tiếng kêu sột soạt khó chịu và khiến không khí, mồ hôi khó thoát được ra ngoài, và điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy bức bí, khó chịu.
 
2. Lựa chọn giày
Không chỉ quần áo, giày dép cũng là một trong những item giúp bạn khẳng định gu thời trang của riêng mình, vì vậy Dunnio khuyên bạn hãy đầu tư vào 3 loại giày dưới đây:
Đầu tiên phải là một đôi giày loafers bằng da với lớp đế nhẹ nhàng, rất hoàn hảo để kết hợp trang phục theo phong cách smart-casual. Thứ hai là một đôi sneakers màu trơn đơn giản để dễ dàng phối cùng quần shorts hay quần dài.
Cuối cùng là giày buộc dây chất liệu da thường hoặc da lộn để giúp bạn tuỳ biến khi có dịp đặc biệt.
 
 
3. Đừng quên sự vừa vặn
Dù là giày dép hay quần áo, một tiêu chí tối thiểu giúp bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi mang chúng nằm ở sự vừa vặn. Bạn không thể đi một đôi giày có size quá nhỏ so với chân của mình vì nó sẽ khiến chân bạn bị đau, ngược lại size giày có phần quá lớn so với chân bạn sẽ khiến bạn không thể tự tin mỗi khi sải bước vì lo bị tụt.
Quần áo cũng vậy, bạn hãy ưu tiên sự vừa vặn nhất với cơ thể, ngoài sự thoải mái, chúng còn mang lại sự tự tin và tạo ấn tượng tốt hơn với người đối diện.
Nếu bạn boăn khoăn chưa tìm được địa chỉ may đo uy tín, hãy thử ghé qua hệ thống của Dunnio Duy Nguyễn để trải nghiệm dịch vụ may đo quần âu, sơ mi, Vest với mức giá TỐT NHẤT thị trường nhé!
 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!