Trang chủ / TIN TỨC / Chia sẻ kinh nghiệm chọn vải may Vest nam họa tiết kẻ sọc

Chia sẻ kinh nghiệm chọn vải may Vest nam họa tiết kẻ sọc

Vest nam kẻ sọc là một trong những trang phục độc đáo và dường như nhiều người nghĩ nó rất khó mặc. Những với một chút thông tin dưới đây, hi vọng có thể giúp bạn biến bộ đồ kẻ sọc thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ phái mạnh.

1. Cách mix đồ với vest nam kẻ sọc

Cách mix đơn giản và an toàn nhất là chọn một chiếc áo sơ mi một màu làm tôn nên kẻ sọc của áo vest. phực tập hơn, bạn có thể ghép vest kẻ sọc với áo sơ mi kẻ sọc. Để kết hợp thành công, bạn cần chú ý tới màu của cả hai không được tương phản, sọc của áo sơ mi nam phải nhỏ hơn sọc kẻ trên áo vest. 

Với vest nam kẻ sọc, bạn hãy lựa chọn một đôi giày đơn giản, nhẹ nhàng và cùng màu với thắt lưng (nếu bộ đồ của bạn có sử dụng thắt lưng). Để tạo phong cách hiện đại, giày boot cổ thấp (chelsea boots) cũng là một lựa chọn phổ biến dành cho quý ông thích sự trẻ trung.

 

 

Đối với phong cách cổ điển, lịch lãm, bạn nên chọn một chiếc cà vạt đơn giản làm gam màu thứ hai cho bộ đồ của bạn. Chọn một chiếc cà vạt len hoặc một màu vẫn là hoàn hảo nhất. Hãy thêm một chiếc khăn bỏ túi để tăng sự trang trọng, lịch lãm. Bạn nên chọn những phụ kiện bạn thêm vào thật đơn giản để tránh gây rối mắt cho người đối diện.

2. Cách chọn vải may Vest nam kẻ sọc phù hợp với từng dáng người

Ngoài việc nhìn vào màu sắc của các sọc, bạn phải suy nghĩ về độ rộng của chúng và mức độ nổi bật của sọc.

Độ tương phản của các sọc với màu nền của vải càng đậm thì bạn càng nổi bật, dễ gây sự chú ý. Hãy cân nhắc điều này trước khi bạn lựa chọn may bộ Vest nam kẻ sọc.

 

Khi chọn độ rộng của các sọc, bạn nên lưu ý: Các sọc hẹp có tác dụng tạo cảm giác cao và gầy hơn, thích hợp với những người có chiều cao kiêm tốn và đầy đặn. các sõ rộng sẽ tạo hiệu ứng kéo dài cơ thể theo chiều ngang, mang lại vẻ ngoài đầy đặn hơn cho người mảnh khảnh.

Tóm lại: Càng muốn cao và gầy hơn thì chọn các sọc càng hẹp. Bạn càng muốn đấy đặn hơn thì lựa chọn các sọc càng rộng

3. Các chất liệu vải may Vest nam

Nhìn chung trên thị trường có 4 loại chất liệu vải chính:

- Polyeste: Sợi nhân tạo: Chất liệu này thường rẻ nhưng khi mặc sẽ tạo cảm giác bí bách và có ít người lựa chọn. Phần lớn, phái mạnh sẽ lựa chọn những dòng có pha trộn thêm cotton để thông thoáng, dễ chịu hơn mà giá thành cũng phải chăng.

- Cotton: Cotton được đánh giá ở điểm 8/10 cho việc may Vest nam vì tính thoáng khí của chúng. Ngoài ra Vest làm từ chất liệu này còn có điểm lợi thêm là dễ làm sạch & thoáng khí. Điểm cộng khá lớn cho ngân sách vừa phải mà muốn có một bộ Vest chất lượng.

- Linen: Đặc điểm của loại vải này là siêu nhẹ, phù hợp đủ loại thời tiết – từ đông đến hè. Xu hướng gần đây của các tín đồ thời trang cũng là sử dụng chất liệu này cho thời tiết mùa hè. Những người mặc Vest may từ vải linen thường hướng đến sự trải nghiệm nhiều hơn.

- Wool: Luôn đứng TOP 1 trong những chất liệu may Vest nam vì những đặc tính ưu Việt nó mang lại. Tuy nhiên dòng vải này thường có giá thành khá đắt và phù hợp với những ai "chịu chơi".

 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!