Trang chủ / TIN TỨC / Hướng dẫn chọn vải may vest nam giúp bạn thành quý ông lịch lãm

Hướng dẫn chọn vải may vest nam giúp bạn thành quý ông lịch lãm

Nếu như những bộ váy điệu đà khiến chị em mê mẩn thì chiếc áo vest lịch lãm lại giúp người đàn ông thêm trưởng thành. Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc, thì chất liệu cũng là yếu tố rất quan trọng giúp làm nên thành công của bộ vest. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý độc giả các lựa chọn vải may vest nam phù hợp.

1. Cách chọn vải may vest nam phù hợp với thời tiết

Đặc trưng khí hậu nước ta là chia hai mùa nóng và lạnh ở miền Bắc, hai mùa mưa và khô ở miền Nam. Điều này được thể hiện khá rõ rệt qua nhiều năm, vì vậy có ảnh hưởng không nhỏ tới các xu hướng thời trang. Để lựa chọn được chất liệu vải phù hợp với thời tiết, tạo sự thoải mái, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Đối với mùa hè nắng nóng, bạn nên chọn loại vải có trong lượng chỉ từ 200g đến 300g trên 1 mét vuông. Chúng sẽ tạo sự thoáng mát để giúp bạn có cảm giác thoải mái.
  • Trong những ngày mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, nên ưu tiên những loại vải dày hơn và có chức năng giữ ấm tốt. Trọng lượng lý tưởng là từ 400g đến 600g trên 1 mét vuông.
  • Đối với những ngày thời tiết mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh thì bạn nên chọn vải có trọng lượng trung bình từ 300g đến 400g trên 1 đơn vị mét vuông.

Lưu ý khi chọn vải may vest nam

Như vậy, muốn diện vest quanh năm với một chất liệu vải là điều không thể. Chúng sẽ khiến bạn cảm thấy bất tiện, và sức khỏe cũng không được đảm bảo. Tủ đồ càng đa dạng bao nhiêu, thì nó càng tạo cho bạn nhiều cảm hứng làm việc và sự tự tin trong cuộc sống bấy nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu xem những loại vải nào có thể được ứng dụng để may vest nam nhé!

2. Các loại vải may vest nam phổ biến nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải, nhưng số vải được sử dụng để may vest không phải là quá nhiều. Lý do lớn nhất có lẽ là vì chúng không đảm bảo được tính trang nghiêm, lịch sự vốn có của vest. Cùng điểm qua những loại vải may vest nam phổ biến nhất nhé!

Vải may vest nam cho mùa hè

Làm thế nào để mặc vest không phải là cơn ác mộng vào mùa hè? Những chất liệu này sẽ giúp bạn không còn lo lắng về điều đó nữa:

  • Cotton: Không chỉ được sử dụng để may áo sơ mi, áo thun, cotton còn là chất liệu lý tưởng để các nhà thiết kế sáng tạo nên những bộ vest đẹp mắt. Ưu điểm của nó là tính mềm, mỏng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Chính vì vậy, vest cotton không chỉ là lựa chọn của những quý ông công sở, mà còn được khoác lên bởi những chú rể điển trai trong ngày cưới trọng đại của họ.
  • Lanh: Lanh được ví như anh em sinh đôi với cotton khi nó cũng mang trong mình những ưu điểm như mềm, nhẹ, thoáng. Tuy vậy, chất vải này vướng phải một nhược điểm lớn là dễ bị nhăn nhúm. Do đó, nếu bạn muốn diện vest lanh đi sự kiện thì đừng quên là lượt phẳng phiu nhé!

Tư vấn chọn vải may vest nam phù hợp

Vải may vest nam mùa đông

  • Len: "Nhắc đến mùa đông là nhắc đến len". Nhận định này quả không sai. Len có đặc tính co giãn tốt, mềm mại, không nhăn, giúp người mặc luôn cảm thấy tự tin và thoải mái. Để may vest, có thể sử dụng len pha hoặc len 100%, tùy vào nhu cầu của người dùng.
  • Vải Polyester: Là cái tên khá mới trong làng thời trang nhưng Polyester đã ghi tên mình vào những bộ sưu tập vest đình đám. Chất liệu này có khả năng giữ ấm khá tốt, có thể được ứng dụng triệt để vào trong các mẫu thiết kế thời trang nam mùa đông. Hiếm khi Polyester được dùng để may vest mặc mùa hè.

Chọn vải may vest phù hợp với thời tiết

 

3. May vest nam ở đâu uy tín, chất lượng?

Một mảnh vải chỉ thực sự được nâng tầm giá trị khi được trao cho những thợ may lành nghề để biến nó thành bộ vest đẹp. Bởi vậy, nếu bạn đã lựa chọn được chất liệu ưng ý, thì đó mới chỉ là một nửa của vấn đề mà thôi. Nửa còn lại, hãy đến với Duy Nguyễn - đơn vị chuyên thiết kế, cắt may vest hàng đầu tại Việt Nam.

Hoàn thiện một bộ vest đẹp, không chỉ cần tới vải may vest nam đẹp, mà còn cần tới một khối óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo. Hy vọng bài viết trên đây đã đem tới cho bạn những thông tin hữu ích để có thể tự tin mặc đẹp mỗi ngày.

››› Xem thêm: Lưu ý khi chọn nhà may đồng phục công sở nhất định không thể bỏ qua

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!