Trang chủ / TIN TỨC / MỘT SỐ LOẠI VẢI MAY VEST DÀNH CHO CÁC QUÝ ANH

MỘT SỐ LOẠI VẢI MAY VEST DÀNH CHO CÁC QUÝ ANH

Lựa chọn vải may là một trong những khâu quan trọng quyết định độ đẹp của bộ vest. Không chỉ tôn lên vẻ nam tính mà vest còn thể hiện được phong cách cá nhân của các quý anh. Sau đây là một vài thông tin liên quan đến vải may vest mà Dunnio muốn chia sẻ với các bạn.

Hiểu được những đặc tính của vải

Các quý anh nên chú ý đến một vài đặc tính của vải trước khi đi may vest. Điều này sẽ giúp các quý anh ra quyết định nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian. 

Độ thoáng của vải

Độ thoáng của vải hay còn có tên gọi khác là khả năng thở của vải. Chất vải dù mềm mịn tới đâu nhưng khả năng thở kém cũng nên cân nhắc. Bởi thời tiết mùa hè nắng nóng, dễ ra mồ hôi, nếu chất vải bí, không thoáng sẽ gây khó chịu. Ngược lại vào mùa đông khi thời tiết lạnh, cơ thể cần được giữ ấm, cần chất vải có khả năng giữ nhiệt. 

Độ mềm của vải

Điều đầu tiên của khách hàng khi lựa chọn may đo trang phục chính là dùng tay sờ lên mặt vải. Dùng cảm quan của mình để đánh giá về độ mềm của vải, vải có mềm mịn, có co dãn không. Bởi khi diện một bộ trang phục, người mặc phải cảm thấy thoải mái và dễ chịu, không bị ngứa ngáy. 

Lựa chọn hoa văn cho bộ vest

Một bộ vest đẹp không chỉ ngoài chất vải, độ mềm mà họa tiết hoa văn trên đó cũng phải đẹp. Bởi họa tiết trên vải còn thể hiện được phong cách riêng biệt, gu thời trang của mỗi người. Đối với các quý anh thích sự cá tính và nổi bật thì đừng bỏ qua những họa tiết đang là xu hướng hiện nay. 

Họa tiết làm nên sự nổi bật cho bộ vest

Một số loại vải may vest phổ biến hiện nay mà bạn nên biết

Tùy vào nhu cầu và sở thích của các quý anh mà mỗi người sẽ có những lựa chọn vải may khác nhau. Sau đây là một số loại vải may vest mà Dunnio chia sẻ để các bạn và các quý anh tham khảo.

Dòng vải tuýt si len (wool)

Nhắc đến Wool, hay còn được gọi là vải Len, đây chính là dòng vải được các quý anh lựa chọn nhiều nhất. Bởi Len là một chất liệu tự nhiên, có độ thoáng khí tốt, có tính linh hoạt và độ thẩm mỹ cao. Trang phục may từ len giúp người mặc dễ chịu, mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Len là một chất liệu tự nhiên, có nghĩa là nó thoáng khí và có thể được mặc cả khi nóng bức vào ban ngày hoặc mát mẻ vào ban đêm. Chất len còn mềm mịn, không có nếp nhăn, nên được đa số quý anh lựa chọn khi may vest.

 

Dòng vải  tuýt si len (wool) dùng để may vest

Dòng vải Cotton 

Cotton là loại vải có nguồn gốc từ sợi thực vật, được sử dụng phổ biến cho mọi loại quần áo hiện nay. Quần áo làm từ chất liệu cotton giúp bạn di chuyển thoải mái, có độ thoáng khí nhưng có xu hướng dễ nhăn. Bởi vậy nếu so sánh thì một bộ vest làm từ chất liệu cotton sẽ kém sang trọng khi so với vải len.

Bộ vest làm từ chất liệu cotton

Dòng vải Linen (Lanh)

Cũng giống như cotton, bộ vest làm từ chất liệu lanh mang lại cho người mặc cảm giác mát mẻ nhưng lại dễ nhăn. Bởi vậy với chất liệu này thích hợp dùng cho thời tiết giao mùa như tháng 4, tháng 9,...

Dòng vải làm từ sợi tổng hợp (Polyester)

Polyester là tên gọi khác của vải được làm từ sợi tổng hợp, không phải hoàn toàn là sợi tự nhiên như len. Polyester thường được pha trộn với một loại sợi khác nhằm tiết kiệm chi phí. Ưu điểm của dòng vải này đó là ít nhăn hơn cotton và lanh nhưng vẫn chưa bằng len. Về nhược điểm thì sợi tổng hợp thường ít thấm hút và mềm mại.

 

Vừa rồi là những chia sẻ của Dunnio về các loại vải may vest, cách lựa vải may sao cho phù hợp. Hy vọng những thông tin đó sẽ thật hữu ích đối với các bạn và các quý anh.

 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!