Trang chủ / TIN TỨC / Quần xếp ly phù hợp với vóc người nào?

Quần xếp ly phù hợp với vóc người nào?

Đặc điểm của quần xếp ly là tạo ra những khoảng rộng phần hông và đùi mà không làm thay đổi số đo vùng bụng. Điều này sẽ thật sự có ích cho những ai có thói quen sử dụng túi quần và ngồi làm việc thường xuyên.

Hầu hết các quần thường được may một hoặc hai nếp gấp

 

Hầu hết các quần thường được may một hoặc hai nếp gấp. Nếp gấp đầu tiên dài hơn và nằm ở giữa quần chạy dọc theo nếp gấp trung tâm (đường ly quần). Nếu có thêm nếp gấp thứ hai, nó nhỏ hơn và nằm giữa nếp gấp trung tâm và túi.  Đôi khi quần có ba nếp gấp, nhưng đây thường là một thứ thời trang và ít được ứng dụng vào thực tế. 

Hãy cùng Duy Nguyễn tìm hiểu về những kiểu xếp ly và ứng dụng trong thực tế của nó nhé!

 

  1. Phân loại

Các xếp ly thường được thiết kế theo hai hướng: xuôi hoặc ngược.

Trong đó ly xuôi là phần ly được mở hướng về phía trung tâm. Loại này nhìn khá nổi bật khi sơ vin. Chúng sẽ hợp hơn với việc mặc chung cùng jacket bởi phần nào tăng cảm giác liền mạch giữa vùng hông áo khoác với quần.

Quần ly xuôi có phần mở hướng vào phía trung tâm

 

Tiếp theo là ly ngược, với loại ly này thì ngược lại, nó mở hướng về phần túi quần và hông của người mặc. Loại này dễ mặc và được ưa chuộng hơn bởi kiểu này ly quần không quá nổi bật nên nó an toàn với ai muốn bắt đầu. Đồng thời đây cũng là loại quần phù hợp khi chỉ mặc quần với áo sơ mi vốn là phổ biến với khi hậu nóng của Việt Nam.

 

Quần ly ngược có phần mở hướng ra phía túi quần

 

Xem các hình ảnh khác nhau ở trên để minh họa. Xếp ly ngược là phổ biến nhất trên quần may sẵn. Về mặt phong cách, ly ngược có thể trông đẹp hơn, tạo hiệu ứng gọn gàng hơn.  Mặc dù ly xuôi có thể tạo ra sự thoải mái hơn mỗi khi cử động. Trong lịch sử, ly xuôi được phổ biến hơn trong may đo tại Anh, và ly ngược trong may đo tại Ý. Sự thống trị của các thương hiệu và nhà sản xuất thời trang Ý là một lý do khiến cho quần ly ngược trở nên phổ biến hơn rất nhiều.

 

  1. Quần xếp ly phù hợp với ai

Nếu bạn là người có thân hình bình thường thì đây là lựa chọn hoàn toàn tốt vì nó không chỉ mang lại sự tiện lợi, thoải mái mà còn tạo hiệu ứng chân dài hơn. Với những ai có thân hình quá khổ nên cân nhắc vì khi mặc quần xếp ly sẽ bị bùng nhùng, không đẹp mắt. Với những ai quá gầy cũng nên hạn chế sử dụng xếp ly vì tạo hiệu ứng phân mảnh, không liền mạch giữa phần thân trên với quần.

Biết những ai phù hợp rồi, vậy phải làm sao để mặc quần xếp ly đẹp?? Mình chưa từng thấy ai mặc quần xếp ly trông già hơn nếu nó được may đo vừa vặn với vóc người. Vậy nên, chỉ có một nguyên tắc bất di bất dịch là sự vừa vặn. Nó không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất mà còn là kinh nghiệm được đúc kết ra từ những bậc thầy trong giới thời trang.

 

Sự vừa vặn sẽ cho tính thẩm mỹ cao nhất

  1. May quần xếp ly nam ở đâu?

Hơn 1 thập kỉ phát triển, Veston Duy Nguyễn hiện đang là đơn vị may đo uy tín và được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ may đo với mong muốn tất cả mọi người ai cũng có thể mặc đẹp. Không chỉ những mẫu quần xếp ly mà tất cả những mẫu thiết kế từ kiểu dáng fomal cho tới casual hay smart casual chúng tôi đều có thể đáp ứng. 

 

Hiện tại, Veston Duy Nguyễn đang có 5 cơ sở tại Hà Nội, hãy ghé qua cửa hàng gần nhất để được tư vấn và sở hữu những bộ trang phục thời thượng nhất.

- Dunnio: 139 Nghi Tàm, Tây Hồ

- Dunnio: 176 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân

- Dunnio: 30 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy

- Dunnio: 224 Lê Duẩn, Hai Bà Trưng

- Dunnio: 575 Quang Trung, Hà Đông

 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!