Trang chủ / TIN TỨC / Sơ mi nam cổ Button-down: Item không bao giờ lỗi mốt

Sơ mi nam cổ Button-down: Item không bao giờ lỗi mốt

Càng ngày chúng ta càng có xu hướng theo đuổi phong cách đơn giản. Không chỉ về yếu tố thời tiết khắc nghiệt của mùa hè mà việc ra khỏi nhà cũng ít hơn do lo ngại về COVID và điều đó khiến chúng ta ăn mặc xuề xòa hơn.
Những gì chúng ta cần lúc này là một danh sách quần áo cơ bản, dễ kết hợp để giúp chúng ta đối phó với: "Hôm nay mặc gì?" trong suốt cả tuần. Sơ mi cổ button down là một cách dễ dàng, cổ điển để chỉn chu hơn và tạo cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng áo sơ mi.
Hãy cùng Dunnio Duy Nguyễn tìm hiểu thêm về chúng nhé!
 
1, Sơ mi nam cổ Button-down: Item không bao giờ lỗi mốt
Cách đơn giản nhất là mặc sơ mi button-down mùa hè là kết hợp với tất cả các loại quần bạn có trong tủ: quầy tây, shorts, jeans, chinos… Khi trời se lạnh thì một chiếc áo len cardigan bên ngoài sơ mi là lựa chọn thích hợp. Với các sự kiện mang tính chất trang trọng hơn, bạn có thể phối với quần âu, khoác thêm blazer và thắt cà vạt để diện mạo thêm phần lịch lãm. Lưu ý, chọn loại vải nhẹ và bản cà vạt vừa phải để khi thắt củ ấu sẽ không quá lớn, vừa đủ với phần cổ áo.
 
Thông thường, các mẫu áo sơ mi nam cổ tiêu chuẩn hoặc cổ cutaway (cổ cắt vát), nếu thắt cà vạt khi không cài hết nút thì rất dễ bị đổ dáng nhưng với button-down thì không. Mẫu áo này luôn tôn lên khuôn mặt ở vị trí đẹp nhất, bất kể bạn sử dụng cà vạt, mặc riêng hay phối cùng blazer, áo khoác hay áo len. Gần như không hoàn cảnh nào có thể làm khó được sơ mi button-down. Cũng chính vì vậy mà mẫu áo này rất được các vận động viên, chính trị gia, người nổi tiếng yêu thích và trưng diện.
2, Những câu hỏi thường gặp sơ mi nam cổ Button-down
- Có thể mặc áo sơ mi nam cổ Button-down mà không cần cà vạt không?
- cổ Button-down có xu hướng phù hợp với phong cách hàng ngày do nguồn gốc thể thao của chúng. Nhưng quy tắc sinh ra là để phá vỡ, ngày nay, bạn có thể mặc nó trong cả phong cách formal lẫn casual. Có nghĩa bạn có thể sử dụng chúng để thắt cà vạt trong những dịp trang trọng, cần sự chuyên nghiệp hoặc mở một cúc trên cùng và để cổ áo tự do không cà vạt trong những ngày thường.
 
- Nếu không đeo cà vạt, có phải bỏ cúc trên cùng không?
Không, điều đó là không bắt buộc. Bạn có thể chọn cài hết cúc áo sơ mi của mình, ngay cả khi bạn không thắt cà vạt. Bạn có thể đã nhận thấy điều này được ưa chuộng bởi những người như Michael B. Jordan, Ryan Gosling hoặc Timothée Chalamet. Nhưng lưu ý: điều này có xu hướng phù hợp hơn trong những bộ trang phục giản dị, lịch sự.
 
- Tôi có phải luôn cài hai cúc ở góc đuôi cổ áo sơ mi không?
Không, không có quy tắc nào nói rằng bạn phải làm - mặc dù nó hơi không chính thống.
Mặc dù, 2 chiếc khuy nhỏ nằm ở cuối 2 góc đuôi cổ áo, giúp cố định cổ áo không bị xô lệch khi cử động. Nhưng bạn có thể chọn để mở chúng để có hiệu ứng thoải mái hơn, mềm mại hơn.
Một trong những người đàn ông ăn mặc đẹp nhất trong thời đại của chúng ta, Gianni Agnelli nổi tiếng với việc không cài hai cúc ở góc đuôi cổ áo sơ mi.
 
3, Địa chỉ may áo sơ mi nam cổ Button-down đẹp
Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ may áo sơ mi nam thiết kế theo yêu cầu, uy tín và chuyên nghiệp, Dunnio Duy Nguyễn chính là một gợi ý lí tưởng dành riêng cho bạn. Với 11 năm kinh nghiệm may đo và phục vụ cho hàng nghìn khách hàng, đến với Duy Nguyễn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời bởi tác phong làm việc và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo tại đây.
 
 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!