Trang chủ / TIN TỨC / 5 yếu tố cần chú ý để đánh giá một bộ Vest nam đẹp

5 yếu tố cần chú ý để đánh giá một bộ Vest nam đẹp

Vest gắn liền với hình ảnh lịch lãm, chỉn chu của người đàn ông, vậy nên việc lựa chọn một bộ Vest nam không thể xuề xòa, đại khái được. Tuy nhiên, cần phải dựa vào những tiêu chí nào để chọn được một bộ Vest đẹp thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng DUNNIO DN tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
1. Vest nam đẹp là phải vừa vặn
Yếu tố vừa vặn cần phải được ưu tiên trước vì đây luôn là chuẩn mực của mọi chuẩn mực. Một bộ Vest có chất vải tốt hay đắt tiền đến đâu mà không vừa với bạn cũng không thể tôn lên vóc dáng và đẳng cấp của chính mình. Thời trang nam không bao giờ là việc đánh giá qua việc bạn mặc bộ đồ 100 triệu hay 1 tỷ!
Cơ bản một bộ Vest đánh giá hợp với cơ thể bạn thông qua các chi tiết về vai, độ dài tay áo, cổ áo, độ ôm của áo và chiều dài áo có phù hợp không. Để phù hợp nhất với cơ thể, bạn có thể tới nhà may uy tín, chuyên nghiệp để sở hữu những bộ đồ may đo chỉn chu, vừa vặn theo từng đường nét cơ thể.
 
 
2. Chất lượng của các chi tiết
Với những bộ suit cơ bản với các màu xanh, đen, ghi,… thì chỉ cần tỉ mỉ một chút đánh giá các cúc áo, đường may và phần ve áo cũng như chất liệu vải bạn sẽ dễ dàng nhận biết.
 
Các bộ suit chất lượng thường sẽ được làm thủ công nên việc ghép các chi tiết rất tỉ mỉ. Khi mặc suit kẻ dọc bạn sẽ để ý thấy các phần kẻ ráp nối giữa tay áo và thân áo không bị lệch nhau. Tương tự với suit họa tiết caro cũng thể, những đường nối giữa phần tay và thân sẽ không bị đứt nét tạo cảm giác không đồng nhất giữa bộ suit. Lời khuyên cho các bạn nếu muốn có một bộ suit kẻ hãy tham khảo các bên làm bespoke để có được một bộ suit xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.
 
3. Chất liệu vải may suit
Nếu là một người ít khi hỏi người bán về chất liệu vải và ít quan tâm thì mình nghĩ đây là vấn đề mọi người nên quan tâm dần. Hiểu rõ chất liệu vải sẽ nắm được các vấn đề mà bạn đang gặp phải với cả áo sơ mi hay áo phông đang mặc như nhăn, nhanh phai màu,… Với vải để may Vest nam cũng vậy, cơ bản được chia ra làm 4 chất liệu chính.
- 100% Wool
- Cotton
- Polyester (nhân tạo)
- Vải lanh (Linen)
Chi tiết về chất liệu mình đã đề cập tại đây.
 
4. Vải lót và các chi tiết khâu
Phần này liên quan nhiều tới chuyên môn, đòi hỏi bạn phải là người có kiến thức sâu và am hiểu về Vest. Phần kiến thức này dựa trên những kiến thức tích lũy được và sưu tầm, học hỏi từ những blogger chuyên về bespoke.
Về căn bản kết cấu một bộ Vest hoàn chỉnh sẽ gồm 3 phần chính:
Lớp vải trong;
Lớp vải ngoài;
Lớp vải giữa.
Từ đó vải lót được coi là một trong những chi tiết đánh giá một bộ suit có chất lượng cao hay thấp.
 
Đối với các bộ suit được may hàng loạt dựa trên máy móc và giảm bớt chi phí sẽ lược bỏ phần giữa của suit.
Số còn lại sẽ vẫn có lớp ở giữa. Phần giữa này được ví như xương sống của bộ suit. Điều này có nghĩa rằng bất kể bộ suit nào có lớp giữa trong thiết kế sẽ mang lại kết cấu vững chắc hơn cũng như bền lâu hơn.
Đối với những bộ suit không có lớp giữa các nhà sản xuất sẽ làm ra bộ suit bằng cách dựng mùng (fused) – đây là thuật ngữ chuyên môn trong may mặc nên mình sẽ không giải thích quá kĩ. Cơ chế chính của cách may này là dùng keo chống thấm nước để liên kết mặt trước của áo. Chính vì dùng keo nên cấu tạo của áo sẽ bị cứng dẫn đến chuyển động không thoải mái khi mặc. Thêm nữa khi nhìn tổng thể bộ suit cũng không mang lại cảm giác uyển chuyển mà thô cứng rõ rệt. Ưu điểm duy nhất của phương pháp này chính là cho ra những sản phẩm giá rẻ.
Đối với những sản phẩm được chau chuốt hơn thì sẽ được may theo phương pháp dựng canh (canvased) – tức là tạo nên một bộ suit đúng nghĩa gồm 3 lớp trong – giữa – ngoài.
Phần giữa suit thường được làm bằng lông ngựa, lạc đà,… Theo mình biết nếu long ngựa thật ở nước ngoài sẽ có chi phí sấp xỉ 3000 Donald Trump. Đương nhiên ở Việt Nam thì mình chưa mua lần nào một bộ như vậy nên mình chưa rõ. Các bạn có thể xem ảnh minh họa để hiểu rõ phần giữa của suit sẽ được dựng như nào.
Trong cách dựng canh còn chia làm 2 nhánh là dựng toàn phần và dựng 1 nửa (full canvas & ½ canvas)
Đối với 1/2 canvas, phần giữa sẽ được dựng từ phần vai trở xuống giữa ngực còn full thì sẽ là cả bộ được dựng khung
Đương nhiên là dựng toàn phần (full canvas) sẽ mang lại bộ suit chất lượng hơn nhưng đi kèm chi phí tốn kém & thời gian may sẽ lâu hơn. Với những người hướng đến trải nghiệm & có ý định sử dụng bộ suit lâu dài thì lời khuyên từ mình vẫn là sắm cho bản thân một bộ suit bespoke, có thể full canvas hoặc ½ canvas nếu chi phí giới hạn.
 
 
Các bộ suit được may bằng kĩ thuật dựng canh bạn sẽ để ý thấy phần giao giữa vai và tay áo hơi cong một chút.
Nhận biết một bộ suit có dựng canh hay không chỉ cần dùng 2 ngón tay sờ phần thân áo và di đi xem có cảm nhận được lớp vải ở giữa hay không. Nếu cảm nhận được thì có nghĩa bộ đó dựng khá tỉ mỉ. Ngoài ra những bộ suit được may tỉ mỉ thì bạn có thể lật phần ve áo lên, trên đó thường sẽ có những vết chân chỉ của thợ may bé li ti. Thi thoảng bạn sẽ không thấy nhưng đó là khá hiếm.
 
5. Thiết kế Vest
Một bộ Vest được đầu tư bài bản sẽ thường có phần vải thừa để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khi béo lên hoặc gầy đi mà có nhu cầu sửa lại sao cho vừa người. Các thợ may không bao giờ quên để thừa phần vải để chỉnh sửa cho lần sau. Bạn có thể chú ý chi tiết này khi lật phần gấu quần lên và tương tự với áo.
Thiết kế các chi tiết nhỏ như tay áo, ve áo nếu được bo tròn các góc cũng chứng tỏ thợ may rất tâm huyết cho bộ suit đó.
 
Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về suit và chọn được cho mình một bộ suit đẹp và chất lượng.
 
 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!